Ask question

Ask Questions and Get Answers from Our Community

Answer

Answer Questions and Become an Expert on Your Topic

Contact Staff

Our Experts are Ready to Answer your Questions

Giải pháp triển khai tổng đài Voip của AVAYA

root

Well-Known Member
Joined
Dec 31, 2012
Messages
1,153
Reaction score
71
Points
48
I. Phân tích yêu cầu:
- Công ty ABC triển khai hệ thống tổng đài tại AVAYA với 2 giai đoạn:
  • Giai đoạn 1: cho 2 site Hà Nội và Hồ Chí Minh
  • Giai đoạn 2: Mở rộng thêm 2 chi nhánh Đà Nẵng và Bình Dương
1.1. Giai đoạn 1:
- Công ty ABC muốn xây dựng hệ thống tổng đài với 2 site với các yêu cầu như sau:
  • Site Hồ Chí Minh:
    • 120 user sử dụng
    • 1 đường trung kế E1
  • Site Hà Nội:
    • 30 User sử dụng
    • 1 đường trung kế E1
1.2. Giai đoạn 2
-
Nhu cầu mở rộng: 2 năm tới
  • Site 3 – Đà Nẵng:
    • Mở thêm site Đà Nẵng với 50 user
  • Site 4: Bình Dương
    • Nhà máy có 1000 công nhân. Trong 100 công nhân sẽ có 1 quản ca và mỗi quản ca sẽ có 1 điện thoại, quản ca có thể nghe điện thoại ở bất kỳ đâu trong nhà máy.
    • 50 nhân viên văn phòng sử dụng IP Phone
  • Site 2 Hà Nội:
    • Tăng thêm 50 user.
    • Triển khai tính năng dự phòng để site Hà Nội làm Backup cho main site Hồ Chí Minh.
- ​Main site Hồ Chí Minh phải có khả năng dự phòng về nguồn để đảm bảo hoạt động ổn địnho Mỗi site có khả năng tự đảm bảo hoạt động tại site đó khi dường WAN gặp sự cố.

1.3. Yêu cầu chung

  • Mỗi site có thêm 1 máy fax analog.
  • Mỗi site có 2 bảo vệ,1 tiếp tân, 6 người dùng điện thoại analog và số còn lại sẽ dùng IP phone.
  • Các điện thoại sử dụng nguồn tại chỗ (local adapter power)
  • Triển khai quản lý tập trung các site về main site Hồ Chí Minh
  • Các site đã có hạ tầng mạng sẵn và yêu cầu đưa ra giải pháp triển khai hệ thống Telephony.
  • Đưa ra giải pháp đầy đủ và giải pháp tiết kiệm chi phí cho công ty ABC cho cả 2 giai đoạn.

1.4. Thông tin hạ tầng

  • Các chi nhánh và hội sở đã có hạ tầng mạng sẵn, chỉ yêu cầu đưa ra giải pháp triển khai IP Telephony.
  • Mỗi chi nhánh có 1 đường kết nối E1 riêng và 1 đường FTTH kết nối ra WAN riêng.
  • Các chi nhánh có thể nhìn thấy nhau.
  • mỗi site có khả năng tự đảm bảo hoạt động tại site đó khi dường WAN gặp sự cố (trong gd2)

II. Thiết kế
2.1. Hệ thống đề xuất
Với yêu cầu của công ty ABC đưa ra. Chúng tôi đưa ra giải pháp đề xuất cho ty ABC như sau:
- Giai đoạn 1:
  • Giải pháp đề xuất cho 2 site Hồ Chí Minh và Hà Nội là sử dụng G450 Media Gateway để dự phòng nguồn cho hệ thống
  • G450 Media Gateway cũng đảm bào khả năng hoạt động ổn định và khả năng mở rộng trong tương lai.


Hình III‑1: Giải pháp tổng đài cho 2 site Hồ Chí Minh và Hà Nội​

- Giai đoạn 2:
  • Sau 2 năm, công ty mở rộng thêm 2 chi nhánh Đà Nẵng và Bình Dương, site Hà Nội tăng thêm 50 user.
  • Đồng thời triển khai site Hà Nội làm backup cho main site Hồ Chí Minh.
  • Đảm bảo hệ thống vẫn hoạt động tốt khi đường WAN bị đứt và hệ thống có khả năng dự phòng về nguồn.



2.2. Các thành phần giải pháp
- Các thành phần của giải pháp:


 
Thanks Admin rat nhieu, bai viet hay. Anh cho them nhieu bai viet ve cai dat va config Avaya them nhe. Cho doi bai viet moi tung ngay luon.:D
 
Top