Giới thiệu về Avaya

root

Leader IT/Architect
Dec 31, 2012
1,153
72
48
1. Giới thiệu về Avaya
- Kể từ khi tách khỏi Lucent Technologies, tiền thân Lucent Technologies là AT&T, được tách thành Avaya năm 2000. Dẫn đầu về giải pháp Contact Center trên toàn thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng
- Avaya dẫn đầu về 2 mảng
  • Giải pháp thoại IP
  • Giải pháp trung tâm dịch vụ khách hàng (contact center)
- Sản phẩm thoại
  • Giải pháp thoại IP của Avaya có tên gọi là MultiVantage bao gồm
    • các máy chủ thoại: sử dụng các phần Communication Manager phiên bản hiện tại 6.3 với S8300, S8400, S8500 …
    • Các thiết bị kết nối thoại: G650, G700, G450, G430, G350, G250…
    • các thiết bị đầu cuối: các điên thoại IP, digital hoặc analog, softphone, wireless IP phone

  • Giải pháp contact center: gồm 2 giải pháp
    • Interaction Center: Cho các trung tâm chăm sóc khách hàng lớn
    • Contact Center Express: Cho các trung tâm quy mô nhỏ hơn
  • self service: Được cung cấp qua bộ sản phầm Voice Portal và Interactive Response
  • Báo cáo và phân tích số liệu hoạt động được cung cấp qua sản phẩm Call Management System (CMS) và Operational Analyst (OA)
2. Thành phần giải pháp
- Các thành phần của hệ thống gồm
  • Server điều khiển hệ thống: S8500
  • Media Gateway: G650, G450
  • Card giao tiếp trung kế E1 R2
  • Card thuê bao analog, digital
  • Các card chức năng của hệ thống


II. Các thành Phần hệ thống
1. Media Gateway
- Media Gateway là thiết bị chuyển đổi giữa 2 môi trường. Bạn dùng gateway để chuyển đổi giữa tín hiệu thoại analog thành các gói tin truyền trên mạng...
- Media Gateway chứa các card giao tiếp với public network hoặc card thuê bao.
  • Đối với các thuê bao là analog hoặc digital thì các card thuê bao sẽ là các loại card tương ứng.
  • Đối với trường hợp subscriber là IP thì MG có thể chứa các DSP.
- Card giao tiếp với public network thì có thể là card analog trunk, hoặc các card E1/T1.
- Khi số lượng đường trung kế nhiều, người ta không sử dụng các card analog trunk mà sử dụng các card E1/T1 để tiết kiệm slot trên tổng đài, tiết kiệm số line được kéo từ tổng đài bưu điện đến PBX.
- Media Gateway có thể là 1 Router, có thể là card T1/E1 thường sử dụng PRI T1.
- Đối với AVAYA media gateway là 1 chassis. Dưới đây là media gateway G450 của Avaya








2. Media Server:
- Call Server / Communication Server / Call Manager... tùy theo sản phẩm của các hãng mà có tên khác nhau.
- Có thể nói Media Server là bộ não của hệ thống thoại. Nó là thành phần đóng vai trò trung tâm điều khiển toàn bộ hệ thống, xử lý cuộc gọi, là thiết bị có chức năng báo hiệu và định tuyến cuộc gọi. thực hiện các nhiệm vụ quan trọng như:
  • Thao tác các cuộc gọi
  • Kết thúc cuộc gọi
  • Conference
  • Tương tác với Media Gateway
  • Kết nối các ứng dụng như: Voice mail, email, call center, billing, conference...
  • ...
- Nếu dùng Cisco, có thể dùng 2800. Cisco 2800 chỉ làm chức năng gateway, tức là bạn kết nối điện thoại analog vào port FXS, sau đó router này sẽ làm nhiệm vụ chuyển tín hiệu thoại analog thành các gói tin và ngược lại. Trong một số trường hợp gọi đơn giản như gọi trực tiếp giữa 2 gateway với nhau thì bạn không cần tổng đài. Trong trường hợp cần định tuyến cuộc gọi phức tạp thì bạn phải sử dụng tổng đài (Cisco Call Manager, Asterisk)
- Cisco co 2 dong SP chinh là
  • CME (dong express chay tren ISR)
  • CUCM chay tren Media Convergence Server (MCS) server do HP san xuat).
- Với Avaya trên Media Server trên Media Server sẽ chạy phần mềm CM (communication Manager) để tập trung xử lý cuộc gọi thông qua nhiều giao thức mạng, quản lý các cuộc gọi, forward ... và AVAYA Media Server có thể được chia làm 2 loại:
  • Loại thứ 1: Nó giống như 1 cái card vật lý trên đó có CPU, ram, HDD chạy hệ điệu hành Linux Enterprise. Nó được cắm trên Media Gateway.

  • Loại thứ 2: Nó là 1 server vật lý riêng, Avaya có thể sử dụng các thiết bị phần cứng của các hãng khác như: IBM, HP, DELL... Loại Media server này có 2 dạng

  • Single server
  • Duplicated Server
 
bài viết rất hay, em đăng bắt đầu với cái này đây.
Thanks tác giả nhiều!:eek:
 
mình có một tổng đài Avaya nhưng minh muốn kết nối điện thoại ipphone 1608 qua mạng wan thì cần những yếu tố gi. vì mình đã ping dc địa chỉ server trong mạng wan. nhưng không biết ipphone có chỏ địa chỉ về server dc k? cảm ơn
 

About us

  • Securityzone.vn là một trang web chuyên về an ninh mạng và công nghệ thông tin. Trang web này cung cấp các bài viết, tin tức, video, diễn đàn và các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực này. Securityzone.vn là một trong những cộng đồng IT lớn và uy tín tại Việt Nam, thu hút nhiều người quan tâm và tham gia. Securityzone.vn cũng là nơi để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, sinh viên và người yêu thích an ninh mạng có thể trao đổi, học hỏi và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp về các vấn đề bảo mật trong thời đại số.

Quick Navigation

User Menu