root
Specialist
google webmaster tools search traffic
Phần 4: Google webmaster tools search traffic gồm:
- Search Analytics
- Links to Your Site On Google webmaster Tools
- Internal links
5.1/ Search Analytics
Search queries: Các truy vấn này xảy ra khi website xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, chứ không phải cần được nhấp chuột bởi người sử dụng. Vì vậy bạn sẽ thấy được những từ khóa mà không được nhấp chuột.
Webmaster Tool có nhiều ưu điểm hơn so với Google Analytics về những thống kê lượt hiển thị và nội dung tìm kiếm của website bạn.
Trong khi Google Analystic cho phép bạn xem tổng quan về số lượng khách truy cập, họ sử dụng từ khóa nào của website bạn để truy cập vào website bạn thì Webmaster Tool còn cho bạn biết các từ khóa được click bao nhiêu lần, thứ hạng các từ khóa của website bạn, những từ khóa nào dẫn đầu số lần hiển thị.
Qua những thống kê của Webmaster Tool bạn có thể cải thiện nội dung bài viết cũng như các từ khóa để tăng lượt click cho từ khóa mà bạn cần, cũng như tăng lượt truy cập cho website của bạn.
Ở đây bạn có thể thấy website SVUIT.VN có tổng cộng 2,892 lần click chuột tìm kiếm. Trong đó từ khóa svuit có 71 lần click.
Các bạn có thể check vào các option “Impressions, CTR và Position…” để xem các thông tin chi tiết
- Clicks: cho biết số lần người dùng click vào trang web của bạn từ công cụ tìm kiếm.
- Impressions: Cho biết số lần người dụng tìm kiếm sử dụng công cụ tìm kiếm và tìm thấy kết quả từ website của bạn.
- CTR (tỷ lệ click): cho biết tỷ lệ lần hiển thị so với số lượng Click.
- Avg. position: Vị trí trung bình mà trang bạn được xếp hạng cho các truy vấn.
Ngoài ra bạn cũng có thể xem các thông tin chi tiết của từ khóa mà cần.
Lưu ý: Những dữ liệu hiển thị này đưa cho bạn một cái nhìn tổng quan về các từ khóa mang lại. Những dữ liệu này được thu thập từ nhiều cách khác nhau từ nhiều nền tảng tảng phân tích bao gồm cả Google Analystic. Vì vầy, có thể nó sẽ không chính xác một cách tuyệt đối.
5.2/ Links to Your Site on Google Webmaster Tool
Tại menu “Link to your Site” bạn sẽ thấy
- Những website nào đang liên kết đến website của bạn nhiều nhất.
- Có bao nhiêu link của website đó liên kết tới website của bạn. Ví dụ: Youtube .com có 142 liên kết đến website của SVUIT.VN
5.3/ Internal Links
Internal Links: Là những liên kết nội bộ trong trang web của bạn. Một website có càng nhiều internal links càng tốt.
Internal Link giúp bạn phân tích và đánh giá chéo các liên kết chéo trong một trang và cấu trúc của một trang. Những trang quan trọng bạn nên có nhiều liên kết từ các trang khác về nó nhiều hơn và những trang không quan trọng thì ít internal link từ các trang khác về nó hơn.
Nếu bạn phát hiện trang nào của website bạn có 0 internal link. Điều đó có nghĩa trang đó trở thành những trang Orphaned. Điều này không tốt cho website của bạn.
Vì vậy, bạn cần phải liên kết lại trang đó với website của bạn hoặc chuyển hướng đến một trang thích hợp nào đó.
Ở đây, webmaster Tool sắp xếp thứ tự theo trang có số lượng liên kết lớn nhất. Bạn có thể click vào menu “Links” ở góc bên phải để xem thứ tự ngược lại (tức là những trang có số lượng internal nhỏ nhất).
Tham khảo các viết về Google webmaster Tools khác tại đây
Phần 3: Google webmaster Tools
- [Bài 3.1] Google webmaster Tools là gì
- [Bài 3.2] Google webmaster tools structured data
- [Bài 3.3] SiteLinks Google webmaster Tools
- [Bài 3.4] Google webmaster tools search traffic
- [Bài 3.5] Google index là gì
- [Bài 3.6] Google webmaster tools crawl
Sửa lần cuối:
Bài viết liên quan
Bài viết mới